Trở thành một nhà giao dịch ngoại hối siêu hạng

Hướng dẫn về cách trở thành một siêu giao dịch bao gồm các chiến lược tốt nhất, các tài liệu được đề xuất, cách phát triển kế hoạch giao dịch của riêng bạn và hướng dẫn quản lý rủi ro.
Trader

Thị trường tài chính cung cấp cơ hội không giới hạn cho các nhà đầu tư hiểu biết. Có hàng ngàn cổ phiếu, tiền tệ, hàng hóa, quỹ ETF, chỉ số và các công cụ phái sinh khác để giao dịch hoặc đầu tư. Với tất cả các phương tiện tài chính này được cung cấp, có nhiều cách để kiếm tiền. Những người như Warren Buffet đã kiếm sống bằng cách mua và nắm giữ cổ phiếu trong nhiều thập kỷ. Trong khi những người khác, như Ken Griffin và James Simmons, đã kiếm được nó bằng cách mua và nắm giữ chứng khoán tài chính trong một thời gian ngắn. Những người khác đã kiếm sống bằng cách sử dụng các chiến lược như vốn cổ phần tư nhân, chiến lược theo hướng sự kiện và đầu cơ. Bài viết này sẽ xem xét một số cách bạn có thể trở thành một nhà giao dịch tốt hơn.

Một niềm đam mê cho thị trường tài chính

Để trở thành một giáo viên thành công, bạn cần phải đam mê giảng dạy. Để trở thành một phi công, điều quan trọng là bạn phải có niềm đam mê với lĩnh vực hàng không. Tương tự, để trở thành một nhà giao dịch, bạn cần có niềm đam mê trong thị trường tài chính. Điều này là bởi vì, là một thương nhân, bạn sẽ dành hàng chục giờ mỗi ngày để nhìn chằm chằm vào biểu đồ hoặc xem tin tức tài chính. Không có niềm đam mê này, bạn sẽ không có niềm vui khi thực hiện nó và cuối cùng, cơ hội thành công của bạn như một nhà giao dịch sẽ rất hạn chế.

Không ai được sinh ra với mối quan tâm đến thị trường tài chính, tất cả chúng ta đều muốn trở thành phi hành gia và lính cứu hỏa. Tuy nhiên, bạn có thể phát triển niềm đam mê thị trường bằng cách tự đào tạo. Bạn làm điều này bằng cách đọc các tạp chí tài chính như Bloomberg Businessweek, Forbes hoặc thậm chí blog này và xem các mạng truyền hình tài chính như CNBC và Bloomberg. Trong thời gian rảnh rỗi, hãy đọc những cuốn sách về tài chính hoặc về những người như Buffet, người đã gặt hái được nhiều thành công trong ngành tài chính. Tài chính là một lĩnh vực rộng lớn như vậy, có nhiều cách để khám phá một lĩnh vực mà bạn có thể đam mê.

Tìm hiểu trước khi bạn bắt đầu

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm trên con đường trở thành nhà giao dịch Forex là bỏ qua các lớp học. Hầu hết những người mới bắt đầu thất bại vì họ không dành thời gian để tìm hiểu và hiểu về ngành tài chính. Khi một vài giao dịch đầu tiên dẫn đến lợi nhuận, họ phát triển tự tin và giảm gấp đôi để chỉ mất tiền vào cuối.

Điều tốt nhất bạn có thể làm trước khi bắt đầu giao dịch là học. May mắn thay, có rất nhiều sách, trang web và các khóa học video về giao dịch mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến. Một nơi tốt để bắt đầu là trong trang web của Warren Buffet, nơi sẽ cho phép bạn truy cập vào tất cả các thư đầu tư hàng năm của anh ấy. Những lá thư này sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc từ một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất mọi thời đại.

Một nguồn video giao dịch và đầu tư tuyệt vời khác là YouTube. Tại đây, bạn sẽ thấy mọi người giải thích cách họ giao dịch, những bài học họ đã học và những lời khuyên họ áp dụng trên thị trường.

Dành thời gian để tìm hiểu sẽ giúp bạn khám phá cách thị trường hoạt động. Nó cũng sẽ giúp bạn tạo ra chiến lược giao dịch của riêng bạn.

Lên một chiến lược

Có hàng ngàn chiến lược mà bạn có thể sử dụng để trở thành một nhà đầu tư thành công. Ví dụ: các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp quỹ phòng hộ sử dụng các chiến lược sau:

Chỉ dài: đây là một chiến lược mà các nhà đầu tư tham gia mua cổ phiếu và chứng khoán tài chính khác và nắm giữ chúng. Họ lãi khi giá chứng khoán tăng.

Short only: đây là điều ngược lại với chiến lược duy nhất dài. Trong đó, các nhà đầu tư chuyên tìm kiếm các cổ phiếu được định giá cao và các chứng khoán khác và rút ngắn chúng. Nói tóm lại, họ vay cổ phiếu, bán chúng với giá thị trường, giữ tiền mặt và mua số tiền tương tự khi giá giảm. Một ví dụ điển hình của loại nhà đầu tư này là Jim Chanos, người được hưởng lợi từ sự sụp đổ của Enron và Lehman Brothers.

Long-Short: đây là những nhà đầu tư mua cổ phiếu bị định giá thấp và bán những cổ phiếu bị định giá quá cao. Họ có lãi khi các cổ phiếu bị định giá thấp tăng lên và các cổ phiếu được định giá quá cao sẽ giảm xuống.

Nhà đầu tư Arbitrage: đây là những nhà đầu tư chuyên tìm kiếm các vấn đề về giá của chứng khoán. Ví dụ, trong chênh lệch sáp nhập, các nhà đầu tư mua cổ phiếu của công ty bị mua và rút ngắn cổ phiếu của công ty mua lại.

Nhà đầu tư vĩ mô: những nhà đầu tư này tập trung vào các vấn đề vĩ mô trong nền kinh tế toàn cầu. Ví dụ, nếu họ tin rằng các nền kinh tế Thị trường mới nổi (EM) sẽ hoạt động tốt, họ đầu tư vào cổ phiếu EM hoặc tiền tệ của họ.

Nhà đầu tư thuật toán: đây còn được gọi là Nhà đầu tư tần số cao. Họ sử dụng các thuật toán máy tính phức tạp để phân tích và bắt đầu các đơn đặt hàng. Một ví dụ điển hình cho điều này là James Simmons, người đã liên tục tạo ra hơn 30% lợi nhuận hàng năm trong Quỹ Magellan của mình.

Thương nhân cũng có thể áp dụng các chiến lược này. Ví dụ, các nhà giao dịch dài hạn tập trung vào việc mua các cặp tiền tệ mà họ tin rằng sẽ tăng giá và bán những người mà họ tin rằng sẽ giảm xuống. Họ cũng có thể sử dụng các thuật toán và chiến lược kinh doanh chênh lệch giá.

Nói chung, các nhà giao dịch có thể sử dụng các chiến lược này dựa trên thời gian:
  • Người giao dịch trong ngày: đây là những người giao dịch mở và thoát giao dịch trong vòng một ngày. Các nhà đầu tư mở và thoát giao dịch trong vòng vài phút cũng nằm trong danh mục này.
  • Thương nhân xoay vòng: những giao dịch này mở và để giao dịch qua đêm trong một hoặc hai ngày.
  • Nhà giao dịch dài hạn: những người này rời khỏi giao dịch của họ trong một vài ngày hoặc vài tuần.
Để trở thành một nhà giao dịch tốt hơn, bạn cần dành thời gian để xác định loại nhà giao dịch bạn đang có và tài sản bạn sẽ giao dịch.

Thực hành

Để thành công như một thương nhân, bạn cần dành nhiều thời gian để thực hành. May mắn thay, nhiều nhà môi giới cung cấp một tài khoản demo miễn phí. Đây là một tài khoản có mọi thứ bạn cần để giao dịch bằng tiền ảo. Đây là một bước rất quan trọng bạn phải làm nếu muốn thành công trong ngành.

Có một vài điều bạn cần làm khi sử dụng tài khoản demo. Đầu tiên, bạn nên sử dụng tài khoản demo với số tiền chính xác bạn dự định bắt đầu giao dịch. Ví dụ: nếu bạn có ý định bắt đầu với 3000 đô la, việc bắt đầu một tài khoản demo với một triệu đô la là sai.

Thứ hai, tài khoản demo của bạn nên có cùng đòn bẩy mà bạn định sử dụng trong tài khoản trực tiếp. Nếu bạn định sử dụng tỷ lệ đòn bẩy 30: 1, bạn nên tạo một tài khoản demo với cùng tỷ lệ.

Thứ ba, trong khi tài khoản demo có tiền ảo, bạn nên cho rằng đó là tiền thật. Trong chuyện này, bạn sẽ cảm thấy đau đớn khi mất tiền.

Ngoài ra, bạn nên tham gia vào các cuộc thi giao dịch. Đây là những cuộc thi mà bạn cạnh tranh với hàng ngàn nhà giao dịch khác với mục tiêu giành giải thưởng. Tham gia vào một cuộc thi như vậy sẽ giúp bạn đánh giá các kỹ năng và đo lường hiệu suất của bạn. Nếu bạn thắng, nó sẽ cho bạn tiền hạt giống tốt để bắt đầu. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên kiểm tra Cuộc thi thử nghiệm siêu thực 2 và Cuộc thi demo vô địch.

Quản lý rủi ro

Quản lý rủi ro là một bước rất quan trọng khi bạn giao dịch. Không có nó, bạn có thể là nhà giao dịch hoặc nhà đầu tư tốt nhất nhưng chịu tổn thất lớn. Một ví dụ điển hình của việc này là với người quản lý quỹ phòng hộ hoạt động nổi tiếng, Bill Ackman. Sau khi thu được lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình vào Dược phẩm Valeant, ông đã xem khoản đầu tư của mình đi về phía nam. Khi ông ra đi, ông đã mất hơn 4,4 tỷ đô la. Tương tự, trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008/9, nhiều nhà quản lý quỹ phòng hộ đã đóng quỹ vì thua lỗ nặng. Do đó, nếu những người quản lý kỳ cựu ở Phố Wall này có thể mất tiền, thì bạn cũng có thể. Có một vài điều bạn có thể làm để giảm thiểu tổn thất của mình.
  • Đòn bẩy: trong khi nhiều nhà môi giới cung cấp đòn bẩy lên tới 500: 1, bạn nên sử dụng tỷ lệ đòn bẩy nhỏ. Điều này sẽ làm giảm rủi ro của bạn trên mỗi giao dịch.
  • Khối lượng hoặc kích thước lô: khối lượng giao dịch càng lớn, bạn càng gặp nhiều rủi ro. Do đó, bạn nên luôn luôn sử dụng một kích thước lô nhỏ. Trong khi lợi nhuận sẽ nhỏ, kích thước lô nhỏ sẽ giúp bạn thoát khỏi những sai lầm lớn với những khoản lỗ nhỏ.
  • Dừng lỗ: dừng lỗ là một công cụ miễn phí cho phép bạn dừng giao dịch thua lỗ ở mức được xác định trước. Mức này được xác định bởi tỷ lệ phần thưởng rủi ro được nhà giao dịch ưa thích. Trong chiến lược giao dịch của bạn, bạn nên dành thời gian để xác định tỷ lệ phần thưởng rủi ro lý tưởng.
  • Trailing stop loss: đây là mức dừng lỗ linh hoạt hơn. Nó di chuyển cùng với biểu đồ và khóa lợi nhuận. Kết quả là, trong trường hợp đảo ngược, lợi nhuận của bạn bị khóa.
  • Cảm xúc: khi bạn thua lỗ lớn trong một giao dịch, cảm xúc của bạn có thể sẽ bảo bạn mở một giao dịch theo hướng ngược lại. Có một kế hoạch giao dịch tại chỗ cho bạn biết khi nào nên vào hoặc thoát một vị trí sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm từ giao dịch bốc đồng dựa trên cảm xúc của bạn.

Bạn có thể thành công

Nhiều người hiện đang kiếm sống ngoài thị trường tài chính. Bạn cũng có thể làm điều đó nếu bạn đam mê và tập trung vào ngành công nghiệp. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không có thời gian để đầu tư vào việc học và giao dịch cho chính mình, vẫn còn một cách khác bạn có thể tham gia vào thị trường. Đây là khi sao chép các bước trong - tại đây bạn có thể sao chép các giao dịch từ các chuyên gia có kinh nghiệm và nhận thu nhập ổn định từ danh mục đầu tư đa dạng.
Mới hơn Cũ hơn