Để trở thành một Trader giao dịch chuyên nghiệp

Nhà giao dịch

Trong những năm qua, công nghệ đã cách mạng hóa thế giới của chúng ta, tạo ra các công cụ vô giá và đưa thông tin hữu ích trong tầm tay. Nhờ những tiến bộ công nghệ này, trở thành một Trader chuyên nghiệp là một khả năng trong tầm tay.


Tuy nhiên, trở thành một nhà kinh doanh bán lẻ chuyên nghiệp luôn là một điều hoàn toàn khác.

Giao dịch là một sự lựa chọn nghề nghiệp đòi hỏi khắt khe và đòi hỏi một kỹ năng cụ thể, cũng như cơ sở để thích ứng với điều kiện thị trường thay đổi. Nếu đây là một thử thách hấp dẫn, hãy rót cho mình một ly cà phê và đọc tiếp.

Những bước đầu tiên

Trước bất cứ điều gì khác, hãy tự hỏi tại sao bạn muốn trở thành một thương nhân.

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ xác định xem giao dịch có dành cho bạn không.

Tự do tài chính:

Tự do tài chính có nghĩa là những thứ khác nhau cho những người khác nhau. Tuy nhiên, ở cốt lõi của nó, đó là khả năng đưa ra lựa chọn mà bạn không thể thực hiện.

Điều quan trọng là bạn rõ ràng về những gì bạn muốn. Đó có phải là sự tự do để mua chiếc xe cao cấp mà bạn luôn mong muốn, đưa gia đình đi nghỉ trong mơ hay đơn giản là sống thoải mái hơn và thêm một vài đồng xu vào quỹ hưu trí?

Một cơn sốt adrenaline:

Điều này giống như đánh bạc trong một sòng bạc. Thật không may, một số cá nhân vào ngành để sửa chữa adrenaline hàng ngày. Và cũng giống như hầu hết các con bạc, điều này sẽ chỉ kết thúc theo một cách: một tài khoản trống.

Một sự nghiệp giao dịch không được xác định bởi một giao dịch duy nhất.

Uy tín:

Nếu bạn đang giao dịch để gây ấn tượng, cuối cùng lòng tham sẽ chiếm lấy. Khả năng kiểm soát cảm xúc là một phần rất lớn trong giao dịch.

Những người giao dịch thành công có một mục đích rõ ràng: kiếm tiền. Họ không giao dịch để nuôi bản ngã của mình, gây ấn tượng với bạn bè hoặc để tăng cường adrenaline hàng ngày. Nó đi xuống để kiếm tiền năm này qua năm khác.

Giai đoạn học tập

Malcolm Gladwell đã cho chúng ta quy tắc 10.000 giờ, nói rõ bất cứ ai cũng có thể thành thạo một kỹ năng với 10.000 giờ luyện tập.

Trong khi con số này có vẻ quá mức đối với một số người, một số cuộc phỏng vấn với các nhà giao dịch thành công cho thấy 10.000 giờ nghiên cứu là đúng, ít nhất là đối với đa số.

Như vậy, đăng ký vào một khóa học cuối tuần sẽ không , mặc dù những gì guru yêu thích của bạn yêu cầu, biến bạn thành một nhà giao dịch có lợi nhuận cao. Thành thạo nghề này cần có thời gian, kỷ luật, chăm chỉ và cam kết.

Vì vậy, với suy nghĩ trên, bất cứ ai cũng có thể là một nhà giao dịch và đạt đến một mức độ cho phép lợi nhuận? Có thể cho rằng, điều này cuối cùng phụ thuộc vào sức mạnh ý chí và quyết tâm của cá nhân. Những người khác đã đạt được mục tiêu này vì vậy bất cứ điều gì là có thể.

Bạn là loại giao dịch viên nào?

Mặc dù mỗi phong cách giao dịch khác nhau về thời gian nắm giữ và tần suất, bốn loại giao dịch phổ biến nhất hoạt động trên thị trường là: người đầu cơ, người giao dịch hàng ngày, người giao dịch swing và người giao dịch vị trí.

Trở thành một thương nhân ngày dường như con đường hấp dẫn hơn những ngày này.

Nhiều người tin rằng giao dịch ngày và nhân rộng là phong cách giao dịch tương tự. Trong khi cả hai diễn ra trong một ngày giao dịch, các nhà giao dịch ngày mở một, có thể hai, thiết lập một ngày bằng cách sử dụng các khung thời gian từ khung thời gian từ H1 đến khung thời gian M5. Mặt khác, scalpers nhằm mục đích đạt được lợi nhuận từ những thay đổi giá tương đối nhỏ. Scalpers thường mở và đóng số lượng giao dịch lớn hơn bằng cách sử dụng các khung thời gian M1, M3 và M5, với mục tiêu bắt được nhiều chiến thắng nhỏ.

Giao dịch swing, đúng như tên gọi của nó, một phong cách giao dịch trung hạn được thiết kế để móc nối sự thay đổi của thị trường thay đổi từ vài ngày đến vài tuần. Các thương nhân trong lớp này tạo ra phần lớn tín hiệu giao dịch của họ thông qua phân tích kỹ thuật, mặc dù phân tích cơ bản cũng có thể giúp hình thành ý tưởng. Khung thời gian phổ biến trong lĩnh vực này là H4 và biểu đồ hàng ngày.

Giao dịch vị trí liên quan đến việc nắm giữ các giao dịch dài hạn, từ vài tuần, vài tháng và thậm chí nhiều năm đối với một số người. Các thương nhân trong danh mục này có xu hướng lượm lặt thông tin từ cả phân tích cơ bản và kỹ thuật, và thường tập trung năng lượng vào các khung thời gian chậm hơn: quy mô hàng tháng và hàng tuần.

Tâm lý học

Học cách điều chỉnh xung đột tâm lý cũng quan trọng như phát triển một chiến lược quản lý rủi ro tiền / rủi ro được xác định rõ và phương pháp giao dịch. Có tất cả các thành phần chức năng cạnh nhau là tối quan trọng để giao dịch thành công.

Thật không may, tâm lý giao dịch thường bị bỏ qua. Nhiều nhà giao dịch nhầm tưởng phát triển các phương pháp giao dịch vững chắc là tất cả những gì cần thiết để sinh lợi.

Nếu bạn không có khả năng điều chỉnh tâm trí của mình khi hoạt động trên thị trường, bất kể tỷ lệ thành công của phương pháp giao dịch là bao nhiêu, tỷ lệ có lợi nhuận là cực kỳ thấp.

Mặc dù rất nhiều sách giao dịch được viết về chủ đề này, đây là một vài điểm để suy nghĩ về:
  1. Khả năng theo phương pháp giao dịch của bạn hoàn hảo là một khía cạnh quan trọng để giao dịch thành công.
  2. Suy nghĩ trong xác suất là một yếu tố quan trọng. Học cách suy nghĩ theo xác suất là một hiện tượng hơi khó để thành thạo, mặc dù một bộ phận quan trọng để suy nghĩ như một nhà giao dịch chuyên nghiệp.
  3. Học cách chấp nhận thua lỗ và không để nó ảnh hưởng đến quyết định giao dịch tiếp theo là một kỹ năng quan trọng.
  4. Một thương nhân kiên nhẫn là một thương nhân khôn ngoan. Kiên nhẫn cũng là một trong những thuộc tính bị bỏ qua nhất của một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Kiên nhẫn không phải là không làm gì cả; đó là về việc làm đúng lúc, đúng thời điểm
Làm việc dựa trên chính mình (suy nghĩ của bạn), cũng như phương thức giao dịch, cũng quan trọng không kém. Hãy chắc chắn để nghiên cứu chủ đề này vì nó có thể làm hoặc phá vỡ bạn như một thương nhân.

Những lỗi thường gặp của thương nhân

  1. Không có một kế hoạch giao dịch được xác định với một bộ quy tắc rõ ràng. Không có điều này, bạn sẽ ít hơn một con bạc. Một kế hoạch, ít nhất, nên nêu chi tiết rủi ro, quy tắc hệ thống và giải ngân tối đa cho phép. Gần như mọi lỗi mà các nhà giao dịch đều mắc phải là không có kế hoạch hoặc không tuân theo nó.
  2. Các nhà giao dịch mới thường sử dụng sai lợi nhuận (vượt quá đòn bẩy). Giao dịch theo cách này có xu hướng kết thúc một chiều, và nó hiếm khi thuận lợi. Nếu được sử dụng đúng cách, đòn bẩy là một vũ khí vô giá.
  3. Nhận lời khuyên / giáo dục từ cái gọi là kinh nghiệm. Điều này không có nghĩa là tất cả những người giáo dục là không hiểu biết. Có những thương nhân công khai chứng minh họ biết họ đang làm gì.
  4. Từ chối nhận một mất mát. Nhận thua lỗ là một phần của giao dịch. Hãy nghĩ về nó như là một chi phí kinh doanh. Không chấp nhận thua lỗ là một cách tốt để mất tài khoản của bạn. Lệnh dừng lỗ bảo vệ là có để bảo vệ bạn và cho bạn biết khi bạn sai. Sử dụng nó.
  5. Giao dịch cảm xúc. Trừ khi bạn là robot, loại bỏ cảm xúc là không thể. Nếu bạn không có khả năng điều chỉnh tâm trí của mình khi hoạt động trên thị trường, bất kể tỷ lệ thành công của phương pháp giao dịch là bao nhiêu, tỷ lệ có lợi nhuận là thấp.
  6. Kỳ vọng không thực tế. Mong đợi trở thành triệu phú trong vòng một năm với tài khoản $ 1.000 không phải là một kỳ vọng hợp lý. Suy nghĩ theo cách này gây ra áp lực không cần thiết. Giao dịch không phải là một chương trình làm giàu nhanh chóng.

Tôi bắt đầu từ đâu?

  1. Bắt đầu bằng cách chọn lọc thông qua bộ phận giáo dục của chúng tôi: Kiến thức FOREX . Dành thời gian học những điều cơ bản.
  2. Đăng ký tài khoản demo không giới hạn (giao dịch giấy): http://www.icmarkets.com . Điều này cho phép bạn giao dịch thị trường trực tiếp bằng cách sử dụng tiền mô phỏng. Tại đây, bạn cũng có thể thử nghiệm các chiến lược và làm quen với các chức năng của sàn giao dịch và thiết bị đầu cuối.
  3. Bắt đầu xây dựng chiến lược giao dịch. Xem xét nghiên cứu hành động giá. Bình luận thị trường hàng ngày của chúng tôi bao gồm điều này một cách sâu sắc bằng cách sử dụng cách tiếp cận đa khung thời gian trên một số công cụ tài chính
  4. Nghiên cứu tâm lý giao dịch, bên cạnh bước 3.
  5. Thực hành, thực hành và thực hành.
  6. Khi bạn đã thử nghiệm phương pháp đã chọn và hài lòng với kết quả, bạn có thể xem xét mở tài khoản giao dịch trực tiếp bằng tiền thật. Tại sàn IC Markets, bạn có thể mở một tài khoản chỉ với $ 200 ( https://www.icmarkets.com). Bằng cách đó, làm cho giao dịch đầu tiên của bạn không cần phải phá vỡ ngân hàng nếu bạn phạm sai lầm.
Điều quan trọng là bạn thực tế về giao dịch chuyên nghiệp, vì không có phương pháp hoàn hảo nào tạo ra kết quả chiến thắng mọi lúc - thua lỗ sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn học cách phân biệt thông tin chính xác với thông tin sai lệch, bạn có thể dành thời gian tập trung vào tài liệu sẽ giúp bạn trở thành một nhà giao dịch hiệu quả hơn trong tương lai. 


Tham khảo thêm : 50 thói quen giúp Trader giao dịch thành công 

Mới hơn Cũ hơn